ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนผมได้ติดตามข่าวคราวของเจ้าตัวนี้มาตั้งแต่เปิดตัวในต่างประเทศมาพอสมควร เห็นครั้งแรกฟีลแบบเห้ยรถอะร๊ายยยยหน้าตาพิลึกๆเหมือนปลาดุกทะเล = =" แต่เอาเข้าจริงก็แอบชอบอยู่ห่างๆแหละหน่า บวกกับติ่งค่ายนี้พอสมควรเพราะชอบความอินดี้ แต่ก็คิดนะว่ามันจะเข้าไทยเหรอ ถึงเข้ามาก็เกินเอื้อมแน่ๆ ฝันนนค้าง... จนเมื่อปีที่แล้วมีข่าวว่าจะเข้าไทย เอาหละความหวังผมมาแล้ว ก็ร้องเพลงรอจนจบไปห้าม้วนแล้วก็ยังไม่มา จนในที่สุดมันก็มาตามนัดแจ้ โดยเปิดราคามาได้แสบลำไส้ตามสไตล์ แงง แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะยังไงเราก็ไม่มีตัง 555555 (แหม่ ตอนแรกที่พูดนี่เหมือนกะซื้อเต็มที่) จนเมื่อวานก็นั้งรีเสริชสนองกิเลศเล่นจนไปเจอเพจ KTM เชิญชวนให้ไปลอง Test Drive จากตอนนี่ก็แค่อยากเห็นเฉยๆได้ลูบคลำก็พอ แต่นี่คือมาท้าทายให้ไปเทสคือไรร ไปโดนสิครับรอไรอยู่
มาถึงศูนย์ KTM BANGKOK เพชรบุรี ประมาณบ่าย 2 ด้วยอากาศหม่นๆ ความรักก็เช่นกัน มาถึงก็เดินมึนๆไปแจ้งพี่ที่ศูนย์ว่ามาขอเทสรถครับ พี่เค้าก็ยิ้มมุมปากประหนึ่งถามเอ๊งแน่ใจหรอไอ้น้องพร้อมกับถามว่าจะลองตัวไหนดี ใจผมอยากตอบไปว่า super duke ที่จอดอยู่ข้างในมากเลยแต่เกรงใจเลยขอแค่ RC กับ Duke พอ สิ้นสุดเสียงคุณพี่ก็สนองกิเลสให้ผมทันทีพร้อมกับพาไปยังสนามเทสไดร์ KTM บางกอกเซอร์กิต ซึ่งนั่นก็คือลานหน้าศูนย์นั้นเอง = = เมื่อไปถึงก็พบเจ้า RC ยืนรอผมอยู่พร้อมกับพี่น้องตระกูลไร่ส้มหลายคัน แต่น่าเสียดายรู้สึกว่า RC จะมีแค่ตัว 200 นะ แต่ไม่เป็นไรมันก็คล้ายๆกันแหละหน่า
แว๊บแรกที่เห็นผมคิดว่าเห้ย มันดูดีกว่าในรูปเยอะ โดยเฉพาะมุมมองจากข้างหลังเนี้ย ดูไฮโซจริงเชียวแม่คนนี้ ท่อนี่อาจจะขัดใจหลายคนแต่สำหรับผมชอบครับ ดูโมเดิร์นดีไม่ต้องมาระแวงกลัวท่อจะเป็นรอยเวลามุดรถติดด้วย เสียงท่อไม่ได้ดุดันไรมากประมาณแมวบ้านขู่ (จริงๆผมถ่ายคลิปเสียงท่อมาด้วย ถ้าอยากดูบอกได้นะครับ)
แต่ไฟหน้านี่เป็นอะไรที่ขัดใจผมเป็นที่สุดแล้ว โดยเฉพาะไอ้ลิ้นที่ยื่นออกมา เข้าใจนะว่าแอร์โรไดนามิค แต่ผมว่ามันเหมือนรถมันกำลังแลบลิ้นใส่เราอยู่ตลอดเวลา บวกกับตาโบ๋ๆเล็กๆสองดวงนั้นแล้วหน้าเงี้ยเลย

อ่อ ผมลืมบอกไป ไอ้ตรงลิ้นนั้นเป็นไฟหรี่นะครับ ส่วนไฟสองดวงนั้นเป็นไฟต่ำไฟสูง ซึ่งมีอันนึงจะเป็นหลอดโปรเจคเตอร์มั้งนะครับ ไม่แน่ใจ
มาดูช่วงล่างต่อ โช๊คหน้าก็ตามสไตล์ USD ขนาด 43mm เบรคออกแบบโดยคณะ Brembo โดยสเปคในตารางคือ ดิสเบรคขนาด 280 mm 4 Pot ไร้ซึ่ง ABS ขนาดยาง 110/70 ซึ่งจากการขับขี่ ณ สนาม KTM เซอร์กิตแทบจะวัดอะไรไม่ได้เลย เนื่องจากความจำกัดของพื้นที่ทำให้ขี่ได้แค่ไม่เกินเกียร์สอง แต่โช๊คนี่ผมก็แอบเอาไปโดดเนินเล็กๆตรงแคมป์ก่อสร้างด้านหน้า อาจจะไม่ได้รู้สึกอะไรมากแต่ก็ทำเอาผมแอบฟินในช่วงล่างของเค้าได้เหมือนกัน
ด้านหลังบ้าง โช๊คหลังผมไม่ได้ส่องดูว่าเป็นแบบไหน ไม่แน่ใจว่ามีกระเดื่องทดแรงรึเปล่า แต่จากการลองขย่มดูก็คือดีกว่า CBR150i ของผมหละครับ กล่าวคือการรีบาวด์ค่อนข้างดี เบรคหลังก็คล้ายๆด้านหน้าแต่จะมี Pot เดียว อีกจุดหนึ่งที่ผมชอบในรุ่นนี้คือสวิงอาร์มครับ ออกแบบมาได้ดีทีเดียวและส่วนตัวผมคิดว่า "ดูดี" ที่สุดแล้วในพิกัดไม่เกิน 300CC แอบติอีกอย่างคืองานเชื่อมครับบบบบ เห็นไม๊ตรงเฟรมด้านบนหละ อี๋มาก แต่มันก็ไม่ได้ถึงกับแย่ขนาดรถจีนนะ แค่ยังสู้ค่ายตลาดไม่ได้แค่นั้นเอง ซึ่งผมไม่ซีเรียส เพราะเฟรมถักยังไงก็คือบิ๊กไบค์ครัชชชชช ถรุ๊ยยยย
บั้นท้ายสปอร์ทจ๋ามาเลยจ้า ใครเห็นก็อยากเข้าไปเสยสักที เม็ดข้างๆน่าจะเป็น LED ด้วย เบาะคนซ้อนค่อนข้างสูงครับ ดูท่าแล้วน่าจะนั้งลำบากอยู่ ขนาดยางอยู่ที่ 150/60
หน้าปัดเหมือนของศิษย์พี่ Duke มาก มีตัวเลขความเร็ว น้ำมัน วัดทริป อุณภูมิ นาฬิกา และ Gear Shift Light อีกจุดที่ผมเซอร์ไพรส์มากคือพวกสวิทช์ต่างๆที่แฮนด์มันมีไฟด้วย
ถังน้ำมันมาแบบสีดำด้านงานสีค่อนข้างดีครับ ขนาดสูงแต่ไม่กว้าง ตะตะตะตะแต่ให้ความจุถังมาแค่ 11 ลิตรเอง ถ่อววขี้งก
จบดีกว่า ห้าๆๆ สรุปครับสรุปตามธรรมเนียม ผมชอบรถรุ่นนี้นะและเห็นว่ายังไม่ค่อยมีรีวิวพอมีโอกาสก็ได้นำมาฝากทุกท่านให้เสพสมกันไป ผิดพลาดเรื่องใดต้องขออภัยด้วยนะครับ ส่วนใครที่อยากลองด้วยตนเองก็ไปกันได้ ณ ศูนย์ KTM เพชรบุรี พี่ๆที่ช๊อปใจดีมากไปถึงก็ชิลๆลองเลยไม่ต้องเซ็นต์อะไรให้วุ่นวาย แต่ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ในการเทสก็ต้องทำใจนิดนึง แต่ผมแอบได้ยินมาว่าสามารถขี่ออกถนนใหญ่ได้ด้วยนะเออแต่ต้องมีผู้ติดตามไปด้วย สุดท้ายนี้ก็หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์(หรอ)กับทุกคนนะครับ พิมพ์มานานมาก สวัสดีครับ
*แก้รูปผิด
[SR] [Review] KTM RC200 ตัวเล็กจากค่ายไร่ส้ม
มาถึงศูนย์ KTM BANGKOK เพชรบุรี ประมาณบ่าย 2 ด้วยอากาศหม่นๆ ความรักก็เช่นกัน มาถึงก็เดินมึนๆไปแจ้งพี่ที่ศูนย์ว่ามาขอเทสรถครับ พี่เค้าก็ยิ้มมุมปากประหนึ่งถามเอ๊งแน่ใจหรอไอ้น้องพร้อมกับถามว่าจะลองตัวไหนดี ใจผมอยากตอบไปว่า super duke ที่จอดอยู่ข้างในมากเลยแต่เกรงใจเลยขอแค่ RC กับ Duke พอ สิ้นสุดเสียงคุณพี่ก็สนองกิเลสให้ผมทันทีพร้อมกับพาไปยังสนามเทสไดร์ KTM บางกอกเซอร์กิต ซึ่งนั่นก็คือลานหน้าศูนย์นั้นเอง = = เมื่อไปถึงก็พบเจ้า RC ยืนรอผมอยู่พร้อมกับพี่น้องตระกูลไร่ส้มหลายคัน แต่น่าเสียดายรู้สึกว่า RC จะมีแค่ตัว 200 นะ แต่ไม่เป็นไรมันก็คล้ายๆกันแหละหน่า
แว๊บแรกที่เห็นผมคิดว่าเห้ย มันดูดีกว่าในรูปเยอะ โดยเฉพาะมุมมองจากข้างหลังเนี้ย ดูไฮโซจริงเชียวแม่คนนี้ ท่อนี่อาจจะขัดใจหลายคนแต่สำหรับผมชอบครับ ดูโมเดิร์นดีไม่ต้องมาระแวงกลัวท่อจะเป็นรอยเวลามุดรถติดด้วย เสียงท่อไม่ได้ดุดันไรมากประมาณแมวบ้านขู่ (จริงๆผมถ่ายคลิปเสียงท่อมาด้วย ถ้าอยากดูบอกได้นะครับ)
แต่ไฟหน้านี่เป็นอะไรที่ขัดใจผมเป็นที่สุดแล้ว โดยเฉพาะไอ้ลิ้นที่ยื่นออกมา เข้าใจนะว่าแอร์โรไดนามิค แต่ผมว่ามันเหมือนรถมันกำลังแลบลิ้นใส่เราอยู่ตลอดเวลา บวกกับตาโบ๋ๆเล็กๆสองดวงนั้นแล้วหน้าเงี้ยเลย
มาดูช่วงล่างต่อ โช๊คหน้าก็ตามสไตล์ USD ขนาด 43mm เบรคออกแบบโดยคณะ Brembo โดยสเปคในตารางคือ ดิสเบรคขนาด 280 mm 4 Pot ไร้ซึ่ง ABS ขนาดยาง 110/70 ซึ่งจากการขับขี่ ณ สนาม KTM เซอร์กิตแทบจะวัดอะไรไม่ได้เลย เนื่องจากความจำกัดของพื้นที่ทำให้ขี่ได้แค่ไม่เกินเกียร์สอง แต่โช๊คนี่ผมก็แอบเอาไปโดดเนินเล็กๆตรงแคมป์ก่อสร้างด้านหน้า อาจจะไม่ได้รู้สึกอะไรมากแต่ก็ทำเอาผมแอบฟินในช่วงล่างของเค้าได้เหมือนกัน
ด้านหลังบ้าง โช๊คหลังผมไม่ได้ส่องดูว่าเป็นแบบไหน ไม่แน่ใจว่ามีกระเดื่องทดแรงรึเปล่า แต่จากการลองขย่มดูก็คือดีกว่า CBR150i ของผมหละครับ กล่าวคือการรีบาวด์ค่อนข้างดี เบรคหลังก็คล้ายๆด้านหน้าแต่จะมี Pot เดียว อีกจุดหนึ่งที่ผมชอบในรุ่นนี้คือสวิงอาร์มครับ ออกแบบมาได้ดีทีเดียวและส่วนตัวผมคิดว่า "ดูดี" ที่สุดแล้วในพิกัดไม่เกิน 300CC แอบติอีกอย่างคืองานเชื่อมครับบบบบ เห็นไม๊ตรงเฟรมด้านบนหละ อี๋มาก แต่มันก็ไม่ได้ถึงกับแย่ขนาดรถจีนนะ แค่ยังสู้ค่ายตลาดไม่ได้แค่นั้นเอง ซึ่งผมไม่ซีเรียส เพราะเฟรมถักยังไงก็คือบิ๊กไบค์ครัชชชชช ถรุ๊ยยยย
บั้นท้ายสปอร์ทจ๋ามาเลยจ้า ใครเห็นก็อยากเข้าไปเสยสักที เม็ดข้างๆน่าจะเป็น LED ด้วย เบาะคนซ้อนค่อนข้างสูงครับ ดูท่าแล้วน่าจะนั้งลำบากอยู่ ขนาดยางอยู่ที่ 150/60
หน้าปัดเหมือนของศิษย์พี่ Duke มาก มีตัวเลขความเร็ว น้ำมัน วัดทริป อุณภูมิ นาฬิกา และ Gear Shift Light อีกจุดที่ผมเซอร์ไพรส์มากคือพวกสวิทช์ต่างๆที่แฮนด์มันมีไฟด้วย
ถังน้ำมันมาแบบสีดำด้านงานสีค่อนข้างดีครับ ขนาดสูงแต่ไม่กว้าง ตะตะตะตะแต่ให้ความจุถังมาแค่ 11 ลิตรเอง ถ่อววขี้งก
จบดีกว่า ห้าๆๆ สรุปครับสรุปตามธรรมเนียม ผมชอบรถรุ่นนี้นะและเห็นว่ายังไม่ค่อยมีรีวิวพอมีโอกาสก็ได้นำมาฝากทุกท่านให้เสพสมกันไป ผิดพลาดเรื่องใดต้องขออภัยด้วยนะครับ ส่วนใครที่อยากลองด้วยตนเองก็ไปกันได้ ณ ศูนย์ KTM เพชรบุรี พี่ๆที่ช๊อปใจดีมากไปถึงก็ชิลๆลองเลยไม่ต้องเซ็นต์อะไรให้วุ่นวาย แต่ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ในการเทสก็ต้องทำใจนิดนึง แต่ผมแอบได้ยินมาว่าสามารถขี่ออกถนนใหญ่ได้ด้วยนะเออแต่ต้องมีผู้ติดตามไปด้วย สุดท้ายนี้ก็หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์(หรอ)กับทุกคนนะครับ พิมพ์มานานมาก สวัสดีครับ
*แก้รูปผิด
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น